Subscribe

RSS Feed (xml)

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

★ :: Make Lighting Effect !

สวัสดีอักครั้งครับ >///< เจอกันอัก เป็นรอบที่ 3 ของวันนี้ (หวังว่าคงยังไม่เบื่อผมก่อนนะ ^ ^) บทนี้ก็มาเรียนกันง่ายๆอีกแล้วว
ใส่ Effect แสง ให้กับรูป


เป็นยังไงก็ลองมาดูกัน ^ ^
เปิดรูปที่ต้องการทำ เอฟเฟคมา ไปที่
Filter>>Render>>Lens Flare. . .
light effect

ทีนี้ก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา
ตรงที่ ค่า Brightness นั้น เหมือนกับว่าปรับให้แสง ใหญ่หรือจ้า่ขึ้นอ่า
ส่วน Lens type นั้นก็ลองกดเลือกดูครับ ว่าชอบแสงแบบไหน
light effect

ทีนี้กด ok เราก็จะได้ เอฟเฟค แสงง่ายๆมาใช้กับรูปของเราแล้วครับ ^ ^
light effect

ถ้าเกิดมีอะไรผิดพลาดก็ขอโทษด้วยครับ. . . คือผมก็ไม่ได้เก่งเรื่องโปรแกรมนี้เท่าไหร่เลย แค่พอทำได้
แล้วเอาไปประยุกต์ใช้เป็นบ้าง ส่วนบทความในนี้ ก็สอนตามความเข้าใจของผม
บางทีผมก็คิดวิธีทำเอง. . .ถ้ามีอะไรตกหล่น หรือวิธีมันแปลกๆก็ บอกได้ครับ ผมไม่กัด :D




ใส่ Effect แสงให้กับรูป, Make lighting Effect, photoshop tutorials



ไม่มีความคิดเห็น: