Subscribe

RSS Feed (xml)

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

★ :: Make basic Avatar !

สวัสดีครับ ทุกๆคน ^ ^
บทนี้จะเป็น พื้นฐานง่ายๆของการทำ Avatar (รูปตัวแทน)

เปิดรูปที่ต้องการทำ avatar ขึ้นมา
ใช้เครื่องมือ selection สี่เหลี่ยม สร้างเส้น ลงไปในส่วนที่ต้องการนำ
เอารูปส่วนนั้นมาทำเป็น avatar (ตอน ลากเส้น กด shift ค้างขณะลากด้วยครับ)
 icon , Avatar

ทีนี้เราต้องการ avatar ขนาดเท่าไหร่ก็ ไปตั้งค่าความ กว้าง-ยาวได้
โดยไปที่ Image >> Image Size ..
icon , Avatar

จะมีกล่องขึ้นมา (ถ้าเรากด shift ตอนลาก เวลาเราใส่ค่าลงไปในช่องนี้ ความกว้าง-ยาวจะเท่ากัน รูปจะได้เป็น สี่เหลี่ยมจัตุรัสครับ )
ผมใส่ 100x100 ก็แล้วกันนะ . . กด ok
icon , Avatar

ทีนี้เราก็จะได้ อวาต้า ขนาด 100x100 ที่เป็นรูป สี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว
เราสามาารถ ตกแต่ง หรือใส่คำลงไปได้ครับ ^ ^

ของผมก็แค่ใส่คำ + ใส่ขอบ . .
. . ตกแต่งง่ายๆแบบนี้ เราก็มี อวาต้า สวยๆที่ทำเองใช้แล้วครับ
icon , Avatar

เสร็จแล้วครับการทำ อวาต้า ง่ายๆ . .
วันหลังอาจจะมีการทำ อวาต้าอีกครับ แต่ อาจจะเพิ่มความยากขึ้นอีกนิด ^ ^
ส่วนบทนี้ก็ขอจบแค่นี้นะครับ

การทำ Icon, Avatar, ทำไอคอน, อวาต้า, photoshop tutorials

ไม่มีความคิดเห็น: