Subscribe

RSS Feed (xml)

วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

★ :: ทำขนนก สวยๆเอง

สวัสดีครับ ^ ^ ขณะนี้เวลา 11.11 PM =O=
พรุ้งนี้ผมเปิดเทอมแล้ว. . ก็ดี. . ไม่ดี. .
วันนี้ก็กะจะอัพฉลองเปิดเทอม

บทนี้เรามาเรียนทำ ขนนก กันเถอะครับ ^ ^
(ภาพประกอบ+วิธีทำบทนี้เก่าแล้วครับ ผมเก็บไว้นานมาก
แล้วก็เคยนำไปสอนที่บอร์ดเก่าแล้วด้วย . . บางคนอาจจะเคยเห็น. . )


เปิด กระดาษใหม่ขึ้นมา เทสีที่ต้องการลงไป (ดำดีกว่า)
เลือก บรัชหัวฟุ้งๆ ปาดลงไปเป็น เส้น 1 เส้นแบบนี้




เลือกเครื่องมือ Smudge Tool ครับ
เเล้วก็ ใช้เครื่องมือนี้ เลือกหัวแปรงเล็กๆ
ปาดไปบนเส้นที่เราทำไว้ตอนแรก (จากข้างในไปนอก)


ลอง คิดรูปขนนกที่เคยเห็นดู เเล้วลอง ปาดออกมาจากเส้นที่วาดไว


ผมทำก็ออกมาได้แบบนี้




คราวนี้ ก็ จิ้มบรัชฟุ้งๆลงไป อีก 1 จิ๊กที่ปลายของขนนก
เเล้วก็ใช้เครื่องมือเดิม ปาดไป ปาดมาอีกครั้ง




ผลออกมาเป็นเช่นนี้แล~

เป็นยังไงกันบ้างครับ วิธีนี้อาจจะเห็นไม่ค่อยบ่อย
(ต่อไปคงจะบ่อยแล้วล่ะ = ='')
เราก็เอาไปประยุกต์ใช้ได้ครับ เช่นเอาไปทำเป็น background ^ ^




ทำขนนก, วาดขนนก, photoshop tutorials

ไม่มีความคิดเห็น: