Subscribe

RSS Feed (xml)

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

★ :: How to BG Dot ?

สวัสดีครับ _/\_
ผมหายไปหลายวันเลย ตอนนี้เปิดเทอมแล้วครับ ^ ^
วันนี้ วิธีสอนก็ไม่ใช่ของใหม่อะไรหรอกครับ
ผมเคยเอาลงไว้ใน★:: All about Pattern , , การทำแพทเทิน ใช้แพทเทิน ...

แล้วผมก็เอาทำวิธีนี้ีให้ไปใส่รวมด้วย
คิดว่าบางคนอาจจะไม่เห็นเพราะมันอยู่ในหลืบในซอกเหลือเกิน
(เลยแยกออกมา post เป็นตอนใหม่ดีกว่า)

เป็นยังไงก็ลองไปดูกันครับ



HOW TO BG DOT

ผมจะสอนทำ บีจีลายจุดนะครับ
(Dot "จุด" เฉยๆครับไม่มี a [Dota อิอิ] >w<)
ขั้นตอนแรกก็เปิดกระดาษใหม่ขึ้นมาตามใจเลยนะ ผมเอา 50*50 ละกัน , ,
ถ้าจะเอาบีจี จุดใหญ่ๆ ก็ใส่ ค่ากระดาษเยอะๆ





ทีนี้ก็ใช้เครื่องมือ หรือ ดินสอก็ได้ แต่ดินสอจะออกคมๆหน่อยนะ
จิ้มลงไป 2 จุด ทะแยงมุม แบบในรูปครับ เอาขนาดจุดพอดีๆนะ ผมใช้บรัชขนาด 13px
(tipz :: เล่นสีได้นะ แบบว่า มุมซ้ายบนเอาฟ้าเข้ม มุมขวาล่างเอาฟ้าอ่อนๆ )




ทีนี้ก็ไป ที่ Edit>>Define Pattern . . . เลยครับ
มันจะมีกล่องขึ้นมาใช่มั๊ย ?
เราก็พิมพ์ชื่ออะไรก็ได้ลงไป แล้วกด ok



ลองเปิดกระดาษใหม่ขึ้นมา---------- ไปที่วงกลม 2 สีครับ
เลือก Pattern..
แล้วก็ กดเลือกลายจุดที่ทำเมื่อกี้ไว้
กด ok






เราก็จะได้บีจีลายจุดน่ารักๆไปใช้แล้วครับ^ ^

dotbg5.jpg picture by foniizshinwa




MORE TIPZ ::: ทำบีจีลายดาว หรือหัวใจก็ทำแบบนี้นะครับ
แต่เวลาทำ ใช้ shape แทน ในบล็อกนี้ก็สอน ^ ^ ★:: การสร้างรูปร่างอิสระ . .


เป็นยังไงกันบ้าง . . หลายๆคนอาจจะเคยเห็นบีจีจุดๆแบบนี้อยู่เกลื่อนเต็มไปหมดใช่ไหมครับ
ขณะนี้ ฮิตเหลือเกิน พบเห็นได้บ่อยๆทาง hi5, Diary หรือเว็ปแจก Materials ^ ^
(แม้แต่ เฮดได บล็อกผมครับ มีลายจุดประกอบด้วย >w<)

Pattern , BG Dot, บีจีลายจุด, photoshop tutoroals

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุงค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากมายเลยค่ะ !
XDDD